Mới đây, phiên bản Audi E-Tron GT và RS E-Tron GT hiệu năng cao đã chính thức được “trình làng”. Cả 2 mẫu sedan thể thao này đều được thiết kế theo xu hướng tương lai khi chạy hoàn toàn bằng điện, hứa hẹn sẽ “khuấy động thị trường” xe hơi với giá khởi điểm 99.000 USD.
Chính sách khi mua Audi E-Tron MỚI NHẤT tại hãng
Chính sách áp dụng trực tiếp khi khách hàng liên hệ tới hotline:…
- Cơ hội sở hữu xe Sớm nhất – Độc nhất tại Việt Nam
- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, nâng độ phụ kiện
- Hỗ trợ đăng ký, giao xe tận nhà
- Bảo hành 3 năm không giới hạn số km đối với xe và 8 năm đối với pin
Tính năng mới mẻ chỉ có ở Audi Etron
Mang thiết kế tinh hoa dòng xe hơi hạng sang thuần điện, Audi E-Tron mạnh mẽ, hiện đại với các tính năng, công nghệ nổi bật như:
- Sở hữu một trong những trang bị công nghệ đáng chú ý nhất của Audi là hệ thống màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế gương chiếu hậu.
- Thiết kế sắc nét, sắc sảo, đậm chất thể thao nhưng cũng không kém phần sang trọng đúng nghĩa của một thương hiệu xe hạng sang.
- Khối pin lithium-ion công suất 95 kWh di chuyển 204 dặm (328 km) theo chuẩn EPA.
- Bộ sạc nhanh 115 kW, khách hàng sẽ chỉ phải chờ khoảng 30 phút hoặc lâu hơn đôi chút để sạc từ 0 lên 80%.
- Xe tích hợp khả năng điều khiển giọng nói thông minh
- Hệ dẫn động 4 bánh AWD, cho xe khả năng bám đường trong mọi điều kiện địa hình.
Báo giá xe Audi E-tron 2023
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá xe lăn bánh TP. HCM | Giá xe lăn bánh Hà Nội | Giá xe lăn bánh Các tỉnh |
e-tron 50 quattro | 2,97 tỷ | 3.289 | 3.348 | 3.270 |
e-tron 55 quattro | Liên hệ | – | – | – |
Ghi chú: giá xe Audi E-tron lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi 11/2022. Vui lòng liên hệ đại lý Audi theo hotline 0946.173.333 để biết thêm thông tin chi tiết.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Audi e-tron SUV 2023 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu |
Kích thước DxRxC | 4.901 x 2.192 x 1.629 mm |
Tự trọng | 2.370 kg |
Chiều dài cơ sở | 2.928 mm |
Động cơ | Điện |
Công suất cực đại | 308 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 540 Nm |
Hệ dẫn động | 4 bánh |
Tăng tốc 0-100km/h | 6.8 giây |
Tốc độ tối đa | 190 km/h |
Phạm vi hoạt động | 336 km |
Hệ thống treo | Khí nén |
Cỡ mâm | 20 inch |
Xe Audi Etron – “ĐỘC BÁ” dòng xe điện hạng sang
1. Thiết kế hiện đại thể thao hơi hướng Gran Turismo
Thoạt nhìn ta có thể thấy, Audi E-Tron GT là một trong những mẫu xe có thiết kế nổi bật và độc đáo nhất mà “ông lớn” Audi giới thiệu gần đây. Với mẫu xe này, Audi một lần nữa tạo ra sự cân bằng giữa một chiếc xe thể thao hiệu năng ấn tượng và khả năng sử dụng hàng ngày.
Với sự ra đời của Audi E-Tron, đây sẽ là đối thủ “đáng gờm” của Tesla Model S và “người anh em” Porsche Taycan.
Tương tự như đối thủ đến từ Đức, Audi E-Tron GT vẫn đang được phát triển trên nền tảng xe điện hiệu suất cao J1 của Tập đoàn Volkswagen, vì vậy Audi mới có thể đưa ra mức giá hấp dẫn cho mẫu xe này.
Audi Audi E-Tron GT là một chiếc sedan bốn cửa với kiểu dáng nổi bật, mui xe thấp cùng đường nét gợi nhớ đến một chiếc coupe thể thao.
Theo đó, thiết kế bên ngoài kết hợp với bánh xe lớn, trục cơ sở dài và mui xe vuốt về phía sau tạo cho e-tron GT một dáng vẻ thể thao đầy cuốn hút. Phần đuôi xe cơ bắp được Audi đặt tên là “Quattro Blisters”, và thiết kế đèn hậu trên mẫu xe này cũng là kiểu thiết kế lần đầu tiên của hãng.
Mẫu xe điện có hệ số cản chỉ 0,24 Cd, thấp nhất trong các mẫu xe trước đây của Audi. Để đạt được điều này, ngoại thất bao gồm các tấm thân phẳng và được tối ưu hóa về mặt khí động học với bộ khuếch tán phía sau cũng như các lỗ thông khí, cánh lướt gió và hệ thống treo. Những thiết kế khí động học này giúp cải thiện khả năng cơ động của xe, với tầm hoạt động lên tới 30 km.
Kích thước tổng thể của e-tron GT (L x W x H) là 4,99 x 1,96 x 1,41 (mét) và chiều dài cơ sở là 2,9 mét. Nhờ đó, nội thất xe có thể đủ rộng cho 4 người ngồi với khoảng trống để chân thoải mái. Ở phía sau, xe có dung tích khoang hành lý lên đến 405 lít, trong khi ở phía trước, một khoang hành lý khác nhỏ hơn với dung tích 85 lít.
2. Thiết kế khoang lái hiện đại hướng về tương lai
Để đạt được mục tiêu của Audi là tạo ra trải nghiệm một chiếc xế hộp hạng sang nhưng lại hoạt động như một chiếc xe thể thao, vị trí chỗ ngồi được hãng đặt khá thấp. Ngoài ra, viên pin của xe và sàn pin của xe được thiết kế phẳng để hạ thấp cabin. Điều này cũng giúp hạ thấp trọng tâm của xe, mang đến sự ổn định và khả năng xử lý chính xác khi vào cua ở tốc độ cao.
Màn hình trung tâm xe Audi E-Tron được thiết kế nghiêng về phía người lái, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” mang đến lợi ích không nhỏ, tạo cảm giác rộng rãi với vô-lăng và bảng điều khiển trung tâm.
Giống như các mẫu xe khác của hãng, Audi e-tron GT được bọc da cao cấp và nhiều chất liệu xa xỉ khác. Ngoài ra, hãng xe Đức còn bán tùy chọn nội thất giả da làm từ vật liệu nhựa tái chế ở các đại dương trên thế giới.
3. Động cơ điện kép mạnh mẽ
Trên e-tron GT Quattro, Audi đã trang bị cho mẫu xe động cơ điện kép có khả năng sản sinh công suất tối đa 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.
Ở phiên bản RS e-tron GT Quattro cao hơn, mẫu sedan thể thao sẽ có công suất tối đa 589 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Cả hai phiên bản đều có cách bố trí động cơ tương tự nhau, với một ở cầu trước công suất 175 kW và một ở cầu sau, 335 kW cho phiên bản RS và 320 kW cho phiên bản tiêu chuẩn.
Cả hai phiên bản e-tron GT đều được trang bị hộp số hai cấp tương tự như Porsche Taycan, vì vậy chúng sẽ có thể tăng tốc lên 100 km / h trong 2,5 giây thông qua chế độ “Overboost”. Ở chế độ lái bình thường, Audi RS e-tron GT sẽ có thể tăng tốc trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 255 km / h. Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc 3,9 giây và tốc độ tối đa 245 km / h.
4. Hệ thống âm thanh giả khỏe khoắn
Audi cho biết họ đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra âm thanh độc đáo của e-tron GT, và gói tùy chọn bao gồm hai điều khiển và một bộ khuếch đại nằm trong khoang hành lý.
Theo đó, người lái có thể điều chỉnh âm thanh phát ra thông qua các tùy chọn do Audi cung cấp: chế độ tiết kiệm nhiên liệu chỉ kích hoạt các cảnh báo bắt buộc, chế độ thoải mái sẽ có âm thanh đầy đủ hơn và chế độ lái dynamic sẽ cho ra âm thanh đầy đủ, ấn tượng và mạnh mẽ hơn.
5. Hệ thống treo và hệ thống lái
Audi rất tự hào khi sở hữu hệ thống treo và hệ thống lái của e-tron GT. Thương hiệu này cũng tuyên bố rằng chúng sẽ mang đến “trải nghiệm lái vượt trội, đồng thời luôn đạt được sự tự tin ở mức tối ưu, mặc dù với cường độ vận hành cao, liên tục”. Hệ thống treo của e-tron GT là loại tay đòn kép làm bằng nhôm. E-tron GT sử dụng hệ thống lái trợ lực điện cơ. Phiên bản RS hiệu năng cao được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống giảm xóc thích ứng. Phiên bản này còn có phuộc khí nén 3 khoang hoạt động với bộ giảm chấn điện tử có thể điều chỉnh nâng / hạ gầm.
E-tron GT cũng có sẵn tùy chọn lái tất cả các bánh xe. Hệ thống có thể điều khiển bánh sau theo hướng ngược lại ở tốc độ thấp và cùng hướng ở tốc độ trên 50 km / h nhằm tăng cường độ linh hoạt và ổn định của xe. E-tron GT tiêu chuẩn đi kèm khóa vi sai cơ học, trong khi khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử là trang bị tiêu chuẩn trên RS e-tron GT.
6. Viên pin và khả năng sạc điện
Cả phiên bản RS và tiêu chuẩn của e-tron GT đều được cung cấp năng lượng từ cùng một loại pin lithium-ion. Nó là loại pin 86 kWh với 33 mô-đun pin, mỗi mô-đun gồm 12 ô. Giống như Porsche Taycan, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC, nhờ hệ thống điện 800V mới. Điều này cho phép nó sạc đầy pin từ 5% lên 80% trong 22,5 phút, một trong những thời gian sạc nhanh nhất cho một chiếc xe điện trên thị trường hiện nay. Điều này cho phép nó sạc 100 km chỉ trong 5 phút
Có hai cổng sạc ở mỗi bên thân e-tron GT. Cả hai cổng sạc đều hỗ trợ sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Để sạc tại nhà, e-tron GT có bộ sạc AC 11 kW tiêu chuẩn có thể sạc pin qua đêm. Một bộ sạc gia đình 22 kW tùy chọn cũng sẽ có sẵn.