Audi e-tron GT quattro, Xe điện chính thức gia nhập Audi tại Việt Nam

Audi ra mắt Audi e-tron GT quattro mới đầu tiên tại Việt Nam, giờ đây khách hàng có thể chiêm ngưỡng mẫu xe Đức giành giải quán quân Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car Of The Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022). Với phiên bản Audi e-tron GT và RS e-tron GT, Audi sẽ mang tới một cái nhìn rất thực tế và thú vị về định hướng tương lai của thương hiệu bốn vòng tròn.

Audi e-tron GT quattro đã có mặt! Hay nói chính xác hơn, Audi e-tron GT đã có sẵn tại Việt Nam, và Audi RS e-tron GT bắt đầu cho phép đặt hàng tại nhà máy. Sau nhiều tháng hé lộ trên mạng, thậm chí có cả những âm thanh tùy chỉnh của các mẫu xe, hôm nay bức màn che giấu Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT đã chính thức hé lộ. Hai mẫu siêu tourer chạy hoàn toàn bằng điện này đã đặt nền tảng hiệu suất tương lai của xe điện.

Đây là các mẫu xe được mong đợi nhiều nhất trong lịch sử của thương hiệu, sự kết hợp giữa phong cách thể thao thanh lịch và hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện với hiệu suất phi thường đã vẽ nên một bức tranh thú vị và cực kỳ hấp dẫn về tương lai di chuyển điện tại Audi.
Thật thú vị khi mẫu e-tron GT được sản xuất tại cùng nhà máy với mẫu Audi R8 nổi tiếng.
Nhà máy Böllinger Höfe tại khu vực Neckarsulm đã được mở rộng để sản xuất cả mẫu siêu xe động cơ đốt trong trứ danh và siêu xe mới hoàn toàn bằng điện trên cùng một dây chuyền. e-tron GT là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của Audi được sản xuất và lắp ráp tại Đức. Trình độ lắp ráp thủ công đầy kỹ năng của nhà máy trước đây đã được bổ sung thêm bởi các quy trình kỹ thuật số và những công nghệ thông minh. Trong quá trình mở rộng, những chuyên gia kế hoạch sản xuất đã sử dụng các phương pháp thực tế ảo mới. Dây chuyền sản xuất e-tron GT được thiết kế mà không cần có các nguyên mẫu vật lý – lần đầu tiên thử nghiệm tại Audi. Quy trình đo tuyến tính không tương quan mới trên các phần thân xe đảm bảo sự chính xác cao hơn và có thể phát hiện nhanh chóng các sai lệch nhỏ. Sau khi đã hoàn thiện, mỗi chiếc xe được lái thử nghiệm 40km trên đường công cộng, bao gồm cả các đoạn cao tốc và giao thông đô thị.
Mẫu xe được sản xuất tại một nhà máy đạt chuẩn trung tính carbon.
Dây chuyền sản xuất Audi e-tron GT quattro và RS e-tron GT tại nhà máy Böllinger Höfe đạt chuẩn trung tính carbon. Giống như toàn bộ nhà máy Neckarsulm, dây chuyền sản xuất sử dụng 100% điện sinh thái, một nhà máy nhiệt điện kết hợp sử dụng khí đốt sinh học sẽ cung cấp nhiệt lượng cần thiết cho cơ sở Böllinger Höfe. Những phát thải chưa thể tránh được sẽ được bù đắp bằng những tín chỉ carbon từ các dự án bảo vệ khí hậu đã được chứng nhận. Dựa vào việc sản xuất xe tiết kiệm nguồn tài nguyên, dây chuyền sản xuất tại cơ sở Böllinger Höfe hạn chế sử dụng giấy và bao bì đồng thời trong các hệ thống khép kín. Các tấm thải nhôm trong quá trình sản xuất thân xe được ép chặt và trả lại nhà cung cấp để tái chế và tái sử dụng. Audi cũng đã khởi động các dự án khác về tái chế nhựa. Chất thải nhựa được xử lý thành sợi và những sợi này sau đó sẽ được sử dụng trong các máy in 3D để chế tạo các công cụ phụ vụ quá trình sản xuất.

Với sự xuất hiện của e-tron GT và RS e-tron GT, Audi không chỉ xây dựng các dịch vụ hoàn toàn bằng điện mà còn đem đến một cái nhìn sáng lạn về định hướng các mẫu xe điện trong tương lai.

Các siêu phẩm bốn cửa hướng tới những chủ nhân mạnh mẽ này phô diễn những công nghệ mới nhất từ Audi, các mẫu xe chứa đầy hoài bão nhưng vẫn cực kỳ thực dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *